Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • ลูกยางสาวลุ้น “ชมพู่” หายเจ็บ นำทัพป้องแชมป์ซีเกมส์

ลูกยางสาวลุ้น “ชมพู่” หายเจ็บ นำทัพป้องแชมป์ซีเกมส์

ความเคลื่อนไหววอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. นี้ โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย อยู่สาย A ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, เมียนมา ขณะที่ สาย B ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สิงคโปร์, กัมพูชา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 ทัพวอลเลย์บอลทั้งทีมชาย และทีมหญิง ยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โรงยิมชั้น 4 อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมชมการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด

นายสมพร เผยว่า ทีมชาย มีการคัดตัวผู้เล่นจนได้ผู้เล่นครบ 12 คน ตามโควตาแล้ว ทุกคนเข้ามาซ้อมร่วมกับทีมครบ สภาพพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทีมหญิง ยังขาดนักกีฬาที่ไปเล่นในลีกต่างประเทศ อย่าง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ที่เล่นอยู่ในลีกตุรกี รวมถึง “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เล่นอยู่ในโรมาเนีย ซึ่งจะเดินทางกลับมาสมบทเพื่อนร่วมทีมสิ้นเดือน เม.ย. นี้ หรืออย่างช้าที่สุดคือต้นเดือน พ.ค. คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เนื่องจากทั้งหมดทราบว่า จะต้องเตรียมความพร้อมอย่างไร

“ขณะนี้ตัวผู้เล่นมีปัญหาอยู่แค่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เท่านั้น ซึ่งก็คงต้องดูอาการว่าจะสามารถลงเล่นในซีเกมส์ ได้หรือไม่ แต่จะต้องมีการประเมินอาการบาดเจ็บอีกครั้ง เนื่องจากนอกจากซีเกมส์แล้ว ยังมีโปรแกรมการแข่งขันรายการอื่นๆ ด้วย” นายสมพร กล่าว

ลูกยางสาวลุ้น “ชมพู่” หายเจ็บ นำทัพป้องแชมป์ซีเกมส์