Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • อีลอน มัสก์ ประกาศ ได้ “ซีอีโอคนใหม่” ของทวิตเตอร์แล้ว

อีลอน มัสก์ ประกาศ ได้ “ซีอีโอคนใหม่” ของทวิตเตอร์แล้ว

เป็นเวลากว่าครึ่งปีแล้ว หลังจากที่ อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งเทสลาและสเปซเอ็กซ์ เข้าซื้อกิจการของโซเชียลมีเดียรายใหญ่อย่าง “ทวิตเตอร์” ได้สำเร็จ แต่หลังจากที่เขาเข้าบริหารทวิตเตอร์กลับเต็มไปด้วยความโกลาหล ไม่ว่าจะเป็นการปลดพนังานเกินครึ่งบริษัท นโยบายเก็บค่ายืนยันตัวตนที่ทำให้จำนวนบัญชีปลอมเพิ่มมากขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นที่ลดลงจนธุรกิจต่าง ๆ ถอนการลงโฆษณาไปเป็นจำนวนมาก

กระทั่งในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2022 มัสก์ทำโพลสำรวจความเห็นว่า “ผมควรลงจากตำแหน่งผู้บริหารของทวิตเตอร์หรือไม่” ซึ่งคนส่วนใหญ่เห็นชอบให้เขาลาออก

มัสก์จึงบอกว่า “ผมจะลาออกจากตำแหน่งซีอีโอทันทีที่เจอคนที่โง่พอจะเข้ามาทำงานแทนผม! หลังจากนั้น ผมจะดูแลแค่ทีมซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์”

 อีลอน มัสก์ ประกาศ ได้ “ซีอีโอคนใหม่” ของทวิตเตอร์แล้ว

“อาถรรพ์สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา” เป็นแค่เรื่องของ “ความน่าจะเป็น” ? คำพูดจาก สล็อตทรูวอเลท

"ไมโครซอฟท์" ประกาศจะไม่ขึ้นเงินเดือนให้พนักงานปีนี้

สหรัฐอนุมัติแล้ว โอนทรัพย์สินที่ริบจากรัสเซียให้ยูเครนใช้ฟื้นฟูประเทศ

หลังจากการรอคอยมาอย่างยาวนาน ในที่สุดเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) เขาก็เปิดเผยว่า พบซีอีโอคนใหม่ที่จะเข้ามารับช่วงต่อแทนเขาแล้ว โดยไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใคร และทวีตเพียงว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่า ผมเจอซีอีโอคนใหม่สำหรับ X/Twitter แล้ว เธอจะเริ่มงานในอีก 6 สัปดาห์”

แม้จะไม่มีการเปิดเผยโดยชัดเจน แต่ Wall Street Journal อ้างอิงแหล่งข่าวรายหนึ่งซึ่งให้ข้อมูลว่า ซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์คือ ลินดา ยาคคาริโน หัวหน้าฝ่ายโฆษณาของ NBCUniversal บริษัทสื่อและความบันเทิงในสหรัฐฯ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกำลังเจรจาพูดคุย

ยาคคาริโนนั้นเรียกได้ว่าเป็นเบอร์ใหญ่ของวงการโฆษณา โดยเธอพบวิธีการที่ดีกว่าในการวัดประสิทธิภาพของการโฆษณา และเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดตัวบริการสตรีมมิ่ง Peacock ที่รองรับโฆษณาของ NBCUniversal

เธอเป็นผู้ดูแลรายรับจากโฆษณาปีละประมาณ 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.4 แสนล้านบาท) เป็นที่รู้จักกันดีจากความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับนักการตลาดและเอเจนซี่โฆษณาหลายเจ้า ยาคคาริโนยังมีชื่อเสียงในด้านกลยุทธ์การเจรจาต่อรองที่เฉียบขาด และบรรดาธุรกิจที่ต้องการซื้อสื่อหรือโฆษณาต่างเรียกเธอว่าเป็น “ค้อนกำมะหยี่”

การลาออกของเธอจะเป็นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต่อ NBCUniversal หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว Comcast บริษัทแม่ กล่าวว่า เจฟฟ์ เชลล์ ซีอีโอของ NBCUniversal กำลังจะลาออก หลังจากมีสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับผู้หญิงในบริษัท

ทั้งนี้ ตัวของยาคคาริโนยังไม่ได้ออกมายืนยันว่า เธอจะเข้ามาเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์จริงหรือไม่ และหากเป็นความจริง ก็ต้องติดตามกันว่า เธอจะเข้ามากู้สถานการณ์รายได้จากโฆษณาที่หดหายไปของทวิตเตอร์ได้หรือไม่

เรียบเรียงจาก CNN / Wall Street Journal

ภาพจาก AFP